Thứ Sáu, 04/10/2013 - 14:35

Billboard Coca-Cola – Khi nghệ thuật song hành cùng quảng cáo

Ở mỗi chiến dịch mới, Coca-Cola luôn tạo được “cú hích” mạnh mẽ bằng việc kết hợp giữa quảng cáo và nghệ thuật.

Điều đó đã được thể hiện qua nhiều billboard (biển quảng cáo) sáng tạo trên thế giới từ Canada, Philipines, Thổ Nhĩ Kỳ,… và gần đây nhất là billboard vẽ bằng sơn dầu của họa sĩ Phan Vũ Linh.
Từ những billboard đậm tính nghệ thuật
Ý tưởng làm biển quảng cáo từ những chiếc ống hút khổng lồ được thực hiện ở Canada đã trở thành một trong những billboard sáng tạo nhất thế giới. Sử dụng nghệ thuật sắp đặt, billboard khiến người xem ấn tượng bởi những chiếc ống hút khổng lồ tỏa ra khắp các ô cửa tạo cảm giác nhiều người đang cùng thưởng thức Coca-Cola.
Billboard Coca-Cola – Khi nghệ thuật song hành cùng quảng cáo
Những chiếc ống hút to từ miệng chai Coca-Cola vươn đến các ô cửa tạo thành billboard nghệ thuật sắp đặt nổi tiếng tại Canada. Nghệ thuật sắp đặt từ những chiếc ống hút cũng tiếp tục được Coca-Cola triển khai tại Việt Nam vào năm 2012

Coca-Cola đã “ăn mừng” sinh nhật lần thứ 100 của thương hiệu bằng tấm biển quảng cáo lớn nhất Philippines từ nắp chai. Việc sắp xếp hàng triệu nắp thành một chai Coca-Cola khổng lồ là việc làm đầy thử thách của nhà tiếp thị, nhưng bằng sự sáng tạo, những vật liệu tái chế đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo ghi đậm dấu ấn của Coca-Cola tại đất nước này

Billboard Coca-Cola – Khi nghệ thuật song hành cùng quảng cáo
Billboard nắp chai được tạo thành từ hàng triệu nắp Coca-Cola nhân kỷ niệm 100 năm có mặt tại Philipines
Chưa dừng ở đó, Tại Thổ Nhĩ Kỳ, billboard Coca-Cola còn kết hợp với  nghệ thuật trình diễn trực quan (visual mapping) được giới thiệu trong tháng chay Ramadan của người Hồi giáo. Từ bức tường lớn của tòa nhà Yapi Kredi, các nghệ sĩ thị giác tạo nên những hình ảnh chuyển động với những hoa văn độc đáo như hình vẽ nhiều người chia sẻ Coca-Cola, một xưởng “chế tác” chai Coca-Cola hoặc cả hình ảnh một bàn ăn khổng lồ trên một mặt tường… Hiệu quả thị giác được đẩy mạnh tối đa khi có sự kết hợp nhịp nhàng với âm thanh sôi động, đã tạo nên một không khí tràn đầy hứng khởi tại quảng trường Taksim Galasaray, Istabul.
Billboard Coca-Cola – Khi nghệ thuật song hành cùng quảng cáo
 Billboard Coca-Cola kết hợp với nghệ thuật Visual mapping đã mang đến nguồn năng lượng và cảm hứng cuộc sống cho người dân Istabul

Đến billboard sơn dầu lớn nhất Việt Nam

Thực tế cho thấy việc đưa nghệ thuật vào quảng cáo đã tạo được hiệu ứng tốt ở nhiều quốc gia và được tiếp nối sinh động tại Việt Nam. Trong chiến dịch “Giải lao rồi, Coca-Cola thôi”, Coca-Cola đã kết hợp cùng họa sĩ Phan Vũ Linh cho ra đời hai billboard sơn dầu lớn nhất với kích thước gần 200 m2, được đặt tại 307 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. HCM và 3A Âu Cơ, Hà Nội.

Đối với hoạ sĩ Phan Vũ Linh, đây là thử thách không nhỏ nhưng đầy thú vị. Anh cho biết, billboard vẽ bằng sơn dầu lần này được thể hiện như tác phẩm nghệ thuật với câu chuyện về anh hoạ sĩ đang vẽ billboard dở dang, đến giờ nghỉ ngơi, anh đi uống Coca-Cola và để lại dòng chữ: “Giải lao rồi, Coca-Cola thôi”. Anh cho biết dòng chữ này cũng mang một ý nghĩa thiết thực vì chính bản thân anh cũng cảm nhận được sự hứng khởi khi uống Coca-Cola để tiếp tục khối lượng công việc căng thẳng từ sáng đến tối.
Billboard Coca-Cola – Khi nghệ thuật song hành cùng quảng cáo
Coca-Cola tiếp tục tạo ra những tác phẩm quảng cáo nghệ thuật bằng billboard chất liệu sơn dầu lớn nhất Việt Nam

Nói về billboard Coca-Cola mới này, bà Phạm Nhã Uyên, đại diện công ty Coca-Cola cho biết “Billboard năm nay không đơn thuần chỉ là tấm pano in thông thường mà được vẽ bằng chất liệu sơn dầu. Qua đó chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng nghệ thuật cũng có thể đi qua các tác phẩm quảng cáo Coca-Cola len lỏi vào cuộc sống và đồng hành cùng giờ giải lao của mỗi người”.

Việc sáng tạo mang giá trị nghệ thuật vào quảng cáo đồng thời tương tác với đời sống thực tiễn làm cho các quảng cáo của Coca-Cola trở nên độc đáo, thu hút hơn và đó cũng là một trong những bí quyết phát triển thương hiệu bền vững.
10
10